อาหารเหลาย่านทาวน์อินทาวน์ @อาฟูเป็ดย่าง

วันนี้มาทำธุระแถวศรีวรา หรือที่เรียกฮิตติดปากก็คือแถว "ทาวน์อินทาวน์" นั่นเองจ้า กะว่าถ้าเสร็จแล้วคงตะเวนหาร้านอาหารจีน อารมณ์อยากกินเป็ดย่าง หมูแดงมาก ๆ  แล้วยิ่งแถวนี้ของกินเพียบจะเลือกถูกมั้ยเนี่ย แต่ ๆ ขับรถผ่านโครงการเปิดใหม่ ชื่อ "เดอะโซน" และมีร้านนี้ตั้งตระหง่านอยู่ข้างหน้าไม่รอช้ารีบหักรถเลี้ยวเข้าไปเลยจ้า  พอเข้าไปในร้านมีพนักงานคอยให้บริการเพียบ ทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใสและเป็นกันเอง ซักพักพนักงานนำเมนูมาให้ เราก็สั่งน้ำแบบรีฟิลเลยละกันดับกระหายคลายเหนื่อย ก็ได้เก็กฮวย กับชาร้อน เอ๊ะ! เข้ากันมั้ยเนี่ย แล้วก็จิ้ม ๆ สั่งนู่นนี่นั่นจัดไปเบา ๆ 5 อย่าง แล้วก็นั่งเล่นมือถือ เม้ามอยส์ซักพักไม่ถึง 10 นาที อย่างแรกก็มาเสิร์ฟจ้า ขอบอกน่าทานมาก

1.  บาร์บีคิวรวมมิตร 5 อย่าง (790 บาท)  คะแนน 10/10

เราสามารถเลือกได้ว่า 5 อย่าง จะรับอะไรบ้าง ส่วนที่พวกเราเลือกมาก็จะเป็น ซี่โครงอบน้ำผึ้ง เป็ดย่าง หมูแดง หมูกรอบ และไก่แช่เหล้าจ้า ว่ากันเป็นอย่าง ๆ เลยละกัน อย่างแรกซี่โครงอบน้ำผึ้ง มีกลิ่นรมควันหอม ๆ ยั่ว ๆ รสชาติออกหวานนำนะจ๊ะ  อย่างที่2 เป็ดย่าง อันนี้ถือว่าอร่อยมากเนื้อนุ่ม กลิ่นหอมอ่อน ๆ ส่วนหนังบางกรอบนิดๆ ฟินมาก  อย่างที่3 หมูแดงเมนูนี้อร่อยไม่แพ้เป็ดย่างเลยค่ะ กลิ่นหอมรมควันชวนน้ำลายสอ ส่วนเนื้อหมูนุ่ม ๆ หนึบ หวานเค็มพอดี ชอบมาก ทั้ง 3 อย่าง ที่ว่ามาจิ้มกับมัสตาร์ด และทานกับกะหล่ำดองคือดีงามสุด ๆ ค่ะ  ต่อไป... อย่างที่4 หมูกรอบ รสชาติเบา ๆ ซอฟท์ลงมาหน่อย หนังบางกรอบ เนื้อฉ่ำ มันแทรกนิด ๆ ก็ฟินไปสิค่ะ และอย่างสุดท้าย ไก่แช่เหล้า ไก่นุ่ม เนื้อแน่น รสชาติอ่อน ๆ ถือว่าจบมิชชั่นบาร์บีคิวสไตล์เหลา เหลา ได้อย่างเพอร์เฟ็คสุด ๆ ค่ะ

2.  ซุปเสฉวน (100 บาท)  คะแนน 8/10

เสิร์ฟมาในรูปแบบถ้วยสำหรับยกซดได้ หรือจะใช้ช้อนซุปตักทานก็ได้เช่นกันค่ะ ซุปร้อน ๆ ซดคล่องคอ ่ผ่อนคลายดีเหมือนกัน แต่ออกเปรี้ยวจิ๊กโฉ่วไปนิด และมีน้ำมันลอยด้านบนเยอะไปหน่อย แต่ก็ไม่ถึงกับเลวร้ายเท่าไรสำหรับเมนูนี้

3.  ขนมผักกาดผัดซอส X.O. (185 บาท)  คะแนน 10/10

ขนมผักกาด หรือเรียกอีกอย่างว่า "ไช่เถ่าก้วย" ชื่อว่าขนมแต่ไม่ใช่ขนมนะจ๊ะ อาหารง่าย ๆ ดั้งเดิมที่คุ้นเคยมาตั้งแต่เด็ก นึกไม่ถึงเหมือนกันว่าจะยังมีขายอยู่ แต่ของที่นี่จะพิเศษหน่อยเพราะผัดกับซอสเอ็กซ์โอรสเลิศ พอพนักงานนำมาเสิร์ฟภาพที่เห็นในจานมันใช่เลย back to basics กัดไปคำแรกมันนุ่มมากเข้ากับน้ำซอสสุด ๆ ทานเพลิน ๆ เผลอแป๊ปเดียวหมด

4.  ขาเป็ดหม้อดินสไตล์เสฉวน (280 บาท)  คะแนน 10/10

มาแล้ว ๆ เมนูที่สั่งตามคำแนะนำจากทางร้าน ชิ้นแรกที่ทานเข้าไป นุ่มละมุนลิ้นมาก เนื้อลื่นปรืดไม่ต้องแทะให้เลอะเทอะเลยจ้า แล้วเอาน้ำซอสที่ผัดคลุกคลิกมาราดบนข้าวสวยร้อย ๆ อร่อยลืมอิ่มกันเลยทีเดียว

5.  ผัดเส้นหมี่สิงคโปร์ (150 บาท)  คะแนน 8/10

อย่างสุดท้าย พอแล้วนะไม่สั่งเพิ่มแล้ว แค่นี้ก็จะกลิ้งแล้วนะ เส้นหมี่ใส่อะไรไม่แน่ใจสีเหลือง ๆ ใช่ผงกะหรี่ เอ๊ะ! รึว่าผงขมิ้น เอาเป็นว่าทานเลยละกัน กุ้งเด้งกรอบ แต่ก็ยังงง ๆ ในรสชาตินิดนึงว่าจะไปทางไหน หวานหรือเค็ม รสแปลก ๆ รึเราไม่คุ้นปากก็ไม่รู้ แต่ก็ทานจนหมดล่ะนะ แล้วยังไงหล่ะทีนี้จะปิดจ๊อบเลยดีมั้ย? ที่ไหนได้ เพื่อนตัวดีก็สั่งขนมหวานมาได้ซะได้นี่

เมนูของหวาน พุดดิ้งลูกตาลนมสด (55บาท)  คะแนน 9/10

ตอนแรกแอบเคืองว่าเสิร์ฟพุดดิ้งมาชิ้นใหญ่เบ้อเริ่ม ตักยากมากมันเด้งไปมา สุดท้ายก็เอาเข้าปากทั้งอย่างนั้น และค่อยกัดเอาทีละคำ แต่...พุดดิ้งนุ๊มนุ่ม กับน้ำกะทิหอม ๆ หวานเบา ๆ เพลิน ถือว่าเป็นของหวานปิดจ๊อบมื้อนี้ได้ดีเยี่ยมเลยค่ะ

พออิ่มจบครบมื้อนี้ คิดค่าเสียหายประมาณ 1,700บาทกว่า ๆ ถือว่าไม่แพงเลยสำหรับอาหารจีนระดับภัตตาคารอย่างนี้ กำลังวางแผนว่าคราวหน้าจะมาลองของหนักซะหน่อย เช่น ห่านย่าง หมูหัน เป็ดปักกิ่ง บลา บลา บลา ฮ่าๆ ขนาดอิ่มแล้วนะเนี่ย หากใครอยากทานอาหารจีนก็ลองมาชิมที่ อาฟูเป็ดย่าง ได้นะจ๊ะ  ยังไงวันนี้ขอตัวก่อนนะคะ บ๊าย บายค่ะ

ชื่อร้าน : อาฟูเป็ดย่าง

ที่ตั้ง : โครงการเดอะโซน (ทาวน์ อิน ทาวน์) ถนนศรีวรา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ

เวลาให้บริการ : ทุกวัน 10.00 - 22.00น.

ที่จอดรถ : ภายในโครงการเดอะโซน

เบอร์โทร : 02-157-3939





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Herbalist Siam เซรั่มหน้าเด็ก จากข้าวหอมมะลิแดง

รีวิว Puricas Advanced เจลลดรอยดราก้อนบลัดสูตรใหม่ เข้นข้นกว่าเดิม

มั่นใจสุดวงแขน ด้วย ริเอ็น เพอร์ฟูม ไวท์ ดีโอ